Thiết kế website

Nhận tư vấn, bảo trì, thiết kế website cho quý tổ chức, công ty, nhà hàng, dịch vụ tại Tiền giang. Tuân thủ các chuẩn SEO. Đảm bảo website hoạt động nhanh, áp dụng các công nghệ web tiên tiến nhất hiện nay.

Thông tin liên hệ:
- Phone: 0903 15 82 66 (Sơn)
- Email: sonlt@tiengiangonline.vn.

Nhạc hay - Giải trí

  • Bà mẹ quê
  • Mẹ tôi
  • Mẹ ở trong con
  • Mênh mông lòng mẹ
  • MeNgoiSangGao_HuongLan

LỊCH VIỆT NAM

THỐNG KÊ

 

Hướng dẫn tạo mục lục trong word 2010

Hướng dẫn tạo mục lục trong word 2010 Tin học Khánh Thy hướng dẫn các bạn cách thực hiện như sau

Bước 1:  các bạn mở văn bản và chọn tab References trên thanh menu

references

Việc tạo mục lục tự động nguyên lý sẽ dựa trên các cấp độ của đề mục để phân ra thành các mức khác nhau. Ví dụ như A,B,C… là cấp độ 1 , các mục nhỏ hơn a,b,c…là cấp độ 2. Vậy nên các bạn cần xác định chính xác cấp độ cho các đề mục trong văn bản.

Bước 2: Bôi đen đề mục sau đó bấm vào thẻ add text và chọn cấp độ cho các đề mục. 

Trong ví dụ này mình sẽ chọn các Chương trong thông tư 04/2010-BXD là  level 1 (cấp độ lớn nhất ). Các Mục là level 2 và các Điều sẽ là level 3.

 

Tiến hành bôi đen Chương 1-> add text -> level 1

tao-muc-luc-tu-dong

– Bôi đen Mục 1 -> add text -> level 2

– Bôi đen Điều 1 -> add text -> level 3

Làm tương tự với các chương , mục và điều tiếp theo. ( Lưu ý là các bạn làm lần lượt từ trên xuống dưới nhé)

Bước 3: Việc chọn cấp độ cho các đề mục xong thì ta tiến hành chọn vị trí cho trang mục lục , thường thì mọi người đặt ở đầu văn bản. 

Bạn có thể tạo trắng trang đầu tiên bằng cách đẩy văn bản xuống trang phía sau bằng cách đặt trỏ chuột vào đầu văn bản -> vào tab Insert -> Page Break.

Tiến hành tạo mục lục , vào tab References -> Table of contents –> chọn định dạng mục lục mình ưng ý.

tao-muc-luc-tu-dong-1

Để chuyển đến trang chứa đề mục một các nhanh nhất,  các bạn nhấn Ctrl và click vào dòng đề mục tương tứng trong mục lục tự động. MS Word sẽ chuyển đến trang bạn vừa click. rất nhanh và dễ dàng.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC