Thông tin liên hệ:
- Phone: 0903 15 82 66 (Sơn)
- Email: sonlt@tiengiangonline.vn.
Xử lý lỗi excel bị treo (Not responding)
Cách phá mật khẩu của Sheet trong Excel thành công 100%
Tiền Giang có thêm 11 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh
Tiền Giang - Lịch sử hình thành
Ẩn các hoạt động gần đây của bạn trên Facebook
Coi chừng bỏ sót Sốt xuất huỵết có triệu chứng tiêu chảy
Bạn không cần phải mất thời gian quý báu của mình để quan tâm xem đồng nghiệp lười biếng đang kiểm tra Facebook, nhắn tin hay “buôn chuyện” không ngừng. Thay vào đó, hãy tập trung vào công việc của bạn. Nếu cứ chăm chăm để ý xem họ đang làm gì, bạn sẽ bị sao nhãng và có thể dần trở nên lười biếng giống họ.
Bạn cảm thấy khó chịu khi đồng nghiệp không tận tâm làm việc. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ trích họ gay gắt. Đó là vấn đề của đồng nghiệp và bạn chỉ lên tiếng khi họ làm ảnh hưởng tới mình.
Đừng tị nạnh hay tỏ thái độ thù địch ra mặt với đồng nghiệp. Tinh thần tiêu cực đó sẽ tác động xấu tới hiệu quả công việc của bạn.
Không phàn nàn với đồng nghiệp khác
Đó là hành động thiếu chuyên nghiệp. Bạn có thể gây hiểu lầm hay làm tổn hại tới mối quan hệ giữa mọi người trong văn phòng/công ty.
Nếu bạn vội vàng tới chỗ sếp và phàn nàn về đồng nghiệp lười biếng, sếp có thể trả lời một cách không hài lòng: “Nhiệm vụ của anh/chị không phải là lo lắng về công việc của đồng nghiệp”. Vì vậy, bạn cần khéo léo hơn. Chẳng hạn, bạn có thể nói: “Tôi vẫn chưa thể tiếp tục dự án của mình vì phải chờ A hoàn thành phần việc của anh ấy. Chúng ta phải làm thế nào đây?”.
Đừng để đồng nghiệp lôi kéo mình vào bữa ăn trưa kéo dài 2 tiếng hay những “cuộc buôn chuyện” không ngừng trong giờ làm việc. Nếu họ bắt chuyện với bạn, hãy nói rằng bạn đang bận.
Nếu bạn ở cùng nhóm hay làm cùng một nhiệm vụ với đồng nghiệp lười biếng, đừng cả nể làm luôn phần việc của họ. Hãy nhắc nhở họ về công việc và thời hạn hoàn thành nhưng không cần thiết phải thúc giục liên tục vì sẽ làm lãng phí thời gian của bạn.
Có thể đồng nghiệp không phải là người lười biếng. Chẳng qua anh ấy/cô ấy chưa nắm rõ về nhiệm vụ của mình hoặc gặp khó khăn nào đó trong cuộc sống riêng, dẫn tới sự sao nhãng trong công việc. Những lúc như thế họ sẽ cần tới sự chia sẻ, giúp đỡ từ người khác và bạn nên thể hiện sự quan tâm của mình tới họ.
Bạn có thể nói chuyện thẳng thắn với đồng nghiệp và đề nghị giúp anh ấy/cô ấy hoàn thành công việc đúng thời hạn. Tất nhiên, sếp phải biết về tình trạng của đồng nghiệp lười biếng và thấy được sự nhiệt tình của bạn. Đây chính là cơ hội để bạn thể hiện mình có thể giải quyết những tình huống khó khăn và đảm nhận vị trí cao hơn.
Theo tuổi trẻ
Kỹ năng giao tiếp ứng xử với cấp trên thông minh và khéo léo nhất
Cách làm rau câu dừa ngọt bùi tại nhà
Những sự lợi ích của việc ăn chay